Mela Garden

Posted by eat_admin

ช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือช่วงปลายปีแบบนี้ ที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนนึกถึงคงหนีไม่พ้นภูเขาใช่มั้ยเอ่ย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของหลายคนก็คงจะเป็นเขาใหญ่ แต่ปัจจุบันเขาใหญ่มีทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่ให้แวะเช็คอินเต็มไปหมด จนบางทีวันหยุดสุดสัปดาห์ต้องเจอกับรถติด หรือผู้คนมากมาย ดังนั้นหากใครที่อยากจะไปพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มที่ ลองแวะมาที่มวกเหล็กดูมั้ยละครับ เพราะที่นี่ก็ไม่ไกลจากเขาใหญ่ แถมยังมีความเป็นธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้กันด้วยนะครับ     และแน่นอนว่าไปแล้วได้พักผ่อนเต็มที่แน่ๆ เพราะที่ Mela Garden เป็นรีสอร์ทน้องใหม่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติมวกเหล็ก ที่มีทั้งภูเขาและอากาศดีๆ ให้ผมและครอบครัวได้ไปสัมผัสกันอย่างเต็มที่         ที่สำคัญวิวตลอดระยะทางที่ขับรถมาถึงที่นี่ก็เขียวขจี ดูแล้วสดชื่น ทำให้ขับรถได้อย่างเพลิดเพลินสบายตาสุดๆ พอถึงที่นี่ก็แวะเข้ามาเช็คอินที่ lobby กันก่อนเลยครับ         Lobby เช็คอินจะอยู่ด้านหน้า ซึ่งขับรถเข้ามาจากป้ายไม่ไกลเท่าไร เราเข้าไปเช็คอินกันก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยขับรถเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่ห้องพักก็ได้ครับ เมื่อเช็คอินแล้วก็เดินดูบรรยากาศรอบๆ รีสอร์ทกันเล็กน้อย ส่วนที่เห็นคือส่วนกลางที่แขกที่เข้าพักมักจะมาอยู่กันบริเวณนี้ เพราะตรงนี้มีสระว่ายน้ำ และห้องอาหารอยู่ครับ           จากนั้นก็ไปที่ห้องพักกันเลยครับ วันนี้มีคนมาพักไม่เต็ม เลยได้ห้องเร็ว สำหรับห้องพักที่เราเลือกพักจะเป็นแบบ Terrazzo […]

000

02_Terrazzo020

02_Terrazzo001-1

02_Terrazzo008

จากนั้นก็ไปที่ห้องพักกันเลยครับ วันนี้มีคนมาพักไม่เต็ม เลยได้ห้องเร็ว สำหรับห้องพักที่เราเลือกพักจะเป็นแบบ Terrazzo ที่เราเลือกแบบนี้ก็เพราะห้องนั้นมีวิวสวนสีเขียวสวยๆ ซึ่งมองเห็นได้ชัดเจนจากระเบียงห้องเลยครับ

02_Terrazzo010

ห้องพักแบบนี้ จะเรียกว่าเป็นบ้านก็ได้ เพราะพื้นที่ภายในกว้างพอสมควร เปิดห้องมาก็เจอกับโซฟาที่ใช้เป็นมุมนั่งเล่น หรือนั่งพักได้ แต่มุมนี้ไม่ค่อยได้นั่งเท่าไร เพราะส่วนใหญ่จะนั่งที่ระเบียงแทนครับ การตกแต่งด้านในก็ดูเรียบง่ายใช้สีโทนอบอุ่น ซึ่งดูแล้วสบายตา ดูเป็นธรรมชาติเข้ากับบรรยากาศรอบๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งไฮไลท์ของห้องนี้ก็คือ ระเบียงไม้หน้าห้อง ที่กว้าง ออกไปเดินเล่น หรือจัดปาร์ตี้เล็กๆ ได้สบายๆ ที่สำคัญวิวที่ได้คือสวนสีเขียวสไตล์อังกฤษ ซึ่งดูแล้วน่ารักสบายตามากๆ

02_Garden002

02_Garden006

02_Garden010

02_Garden017

02_Garden007

02_Garden013

สวนตรงนี้แหละครับ ที่ทำให้เราเลือกพักกันตรงนี้ ดูแล้วเขียว สบายตา และคิดว่าอีกซัก 2-3 ปี คงจะดูเขียว ร่มรื่นกว่านี้แน่นอน เพราะนี่ขนาดเพิ่งเปิดไม่นานก็ถือว่ามีพื้นที่สีเขียวเยอะเหมือนกันครับ ใครชอบถ่ายรูปแค่เดินเล่นในสวนนี้ก็ได้รูปเพียบแล้วละครับ

02_Orchid011

02_Orchid012

02_Orchid004

02_Orchid001-1

ห้องพักอีกแบบจะอยู่ตรงด้านหน้าของ Lobby ซึ่งจะเป็นพื้นที่ส่วนตัว ที่เรียกว่า สโตน คอทเทจ ถือว่าเป็นบ้านพักที่มีพื้นที่กว้าง เป็นส่วนตัว และใครที่มีเด็กๆ ที่ต้องพาพี่เลี้ยงไปด้วย ห้องแบบนี้เหมาะเลยครับ เพราะเค้ามีห้องสำหรับแม่บ้านหรือพี่เลี้ยงเอาไว้เป็นส่วนตัวด้วยครับ

02_Mela015

02_Room003

02_Room001-1

02_Room010

ส่วนห้องแบบที่สามคือ Mela Deluxe ห้องแบบนี้อยู่ติดกับส่วนของสระว่ายน้ำ ซึ่งตอนแรกดูจากภายนอกคิดว่าด้านในจะเล็กๆ แต่พอเข้าไปข้างใน ห้องกว้าง มีพื้นที่ในห้องเหลือเยอะเลย ที่เก๋คือทีวีสามารถหมุนได้ไม่ว่าจะดูบนเตียง หรือดูที่โซฟา หรือจะเป็นเดย์เบดก็ดูได้ไม่สะดุดเลยครับ แต่ห้องแบบนี้ห้องน้ำเล็กไปนิด ใครที่ไม่ชอบเดินเยอะ ห้องนี้ก็เหมาะเพราะอยู่ใกล้ส่วนกลางต่างๆ ที่สุดครับ

02_Pool006

02_Pool009

02_Pool001-1

02_Pool024

02_Pool027

สำหรับมุมนี้เป็นมุมที่ถือว่าใช้เวลากับที่นี่เยอะอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือ สระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับ Lobby ซึ่งเป็นสระน้ำเกลือ ลึกประมาณ 1.2 ม.เห็นจะได้ ขนาดก็กว้างพอว่ายจริงจังได้ครับ แต่ที่โดดเด่นคือวิวสีเขียวแบบพาโนรามา ตัดกับสีฟ้าของสระว่ายน้ำ ดูแล้วเพลินตามากๆ ตลอดทริปคือใช้เวลาอยู่ที่ตรงนี้นานที่สุด

02_Pool011

02_Pool013

หลังจากเล่นน้ำช่วงบ่ายๆ ก็หิวกันเล็กน้อย เพราะเราทานมื้อเที่ยงกันเร็วทำให้หิวเร็ว ดังนั้นก็เลยสั่งอะไรมาทานซักเล็กน้อย ตอนแรกกะสั่งพวกคลับแซนวิช หรืออะไรเบาๆ แต่ทางห้องอาหารไม่มีอาหารแบบนี้ ก็เลยสั่งเป็นหมูทอด มันฝรั่ง กับน้ำมะนาวมาแทนครับ ว่ายน้ำไป ขึนมาทานอะไรชิลๆ ไปก็สบายดีเหมือนกัน นอกจากนี้ราคาอาหารก็ไม่แพงด้วยนะครับ ทั้งหมดนี่ก็ไม่ถึง 200 บาทครับ ที่สำคัญวันนี้แขกมาพักไม่เต็มทำให้ว่ายน้ำได้เต็มที่เลยจ้า ถือว่าเป็นการมาพักผ่อนที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวายดีครับ

02_Mela021

นอกจากว่ายน้ำแล้ว ที่นี่เค้ามีจักรยานให้ยืมใช้ฟรี ด้วยนะครับ เป็นอีกกิจกรรมที่สามารถปั่นจักรยานชมความสวยงามรอบๆ รีสอร์ท หรือจะปั่นออกไปชมวิวสวยๆ ข้างนอกก็ได้ เป็นกิจกรรมที่ได้เหงื่อเชียวเพราะตอนลงเขาก็สนุก แต่ขึ้นเขาปั่นกันแฮ่ก เลยละครับ

02_Rosemary003

02_Rosemary004

02_Rosemary006

02_Rosemary007

หลังจากเล่นน้ำ ปั่นจักรยาน จนเกือบจะได้เวลามื้อเย็นกันแล้ว ก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนในห้อง แล้วก็เดินเล่นรอบๆ จนได้เวลามื้อเย็นกัน สำหรับที่นี่บอกตรงๆ ว่ารอบๆ รีสอร์ทนั้นคงหาร้านอาหารทานลำบากไม่เหมือนทางฝั่งเขาใหญ่ ดังนั้นง่ายที่สุดคือฝากท้องกับรีสอร์ทนี่แหละครับ

ว่าแล้วก็พาไปห้องอาหารของที่นี่กันเลยดีกว่า ซึ่งห้องอาหารที่นี่ใช้ชื่อว่า Rosemary เป็นชื่อที่น่ารักน่าหม่ำจริงๆ หุหุ

บรรยากาศข้างในก็ตกแต่งเก๋ไก๋โดยเฉพาะแผงนาฬิกาที่อยู่ตรงกลางห้องอาหาร ซึ่งเค้าใช้นาฬิกาแบบต่างๆ มาตกแต่งไว้ที่ผนัง ดูแล้วสวยสะดุดตาดีครับ ส่วนห้องอาหารก็เน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ส่วนผนังก็ใช้เป็นผนังกระจก ทำให้มองเห็นวิวสวยๆ ด้านนอกได้สบายๆ

02_Dinner001

02_Dinner001-1

มาถึงห้องอาหารก็ได้เวลามื้อเย็นพอดี อิอิ สำหรับอาหารของที่นี่พอดีไม่ได้จดชื่อเมนูกับราคามา แต่ว่าราคาไม่ถือว่าแพงเลยครับ แต่ละจานก็ราคาประมาณ 80-200 บาท ซึ่งรสชาติก็ถือว่าจัดจ้าน อร่อยใช้ได้เลยครับ เอาเป็นว่าฝากท้องได้สบายๆ

02_Dinner009

02_Dinner015

02_Dinner016

02_Dinner017

บรรยากาศยามค่ำคืนของที่นี่ก็สวยไม่แพ้กลางวันเลยนะครับ โชคดีที่อากาศวันนั้นเย็นสบาย ถึงขั้นหนาวกันเลยทีเดียว แถมตอนกลางคืนฝนตกอีก ทำให้นอนหลับสบายๆ เลยครับ

02_Mela022

02_Breakfast001-1

ช้าๆ แบบนี้ก็ขอเติมพลังกันก่อนครับ สำหรับอาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบตามสั่งครับ ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งไข่กะทะ ข้าวต้ม ข้าวผัดอเมริกัน ABF สลัด ของหวาน ผลไม้ ชา กาแฟ ซุป ซึ่งก็เลยถามว่าสั่งได้คนละกี่อย่าง พนักงานตอบว่าสั่งกี่อย่างก็ได้ ก็เลยสั่งมัน(เกือบ)ทุกอย่างตามที่เห็นนี่แหละครับ เล่นเอาอิ่มแปล้เลย

02_Garden003

02_Garden016

02_Mela016

02_Pool008

หลังจากพักผ่อน ชาร์จแบตเต็มที่ ซึ่งที่นี่บอกเลยว่าพวกเราชอบมากๆ แม้ว่ารอบๆ รีสอร์ทจะไม่มีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจเหมือนทางฝั่งเขาใหญ่ แต่บรรยากาศที่นี่ก็เงียบ สงบ สวย แล้วก็มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการพักผ่อนจริงๆ ครับ ใครที่ชอบธรรมชาติและอยากพักผ่อนเต็มที่ก็ลองแวะมาที่ Mela Garden ได้นะครับ

มวกเหล็ก ซึ่งสามารถเดินทางได้ทั้งทางมวกเหล็ก และปากช่อง แต่ถ้าสำหรับคนไม่ชินเส้นทางอย่างพวกเรา ผมถามทางรีสอร์ทก่อนไปให้ไปทางมวกเหล็กจะดีกว่า ไกลกว่าหน่อย แต่ว่าเส้นทางไม่คดเคี้ยวนัก ส่วนใหญ่จะตรงอย่างเดียว ซึ่งเป็นทางที่จะผ่านอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยด้วยนะครับ ขอบอกเลยว่ามาเที่ยวช่วงหน้าฝนแบบนี้ วิวสองข้างทางเป็นทางราบสลับกับขึ้นเขา สองข้างทางเต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ ถือว่าเป็นการขับรถที่ชิลมากๆ เลยครับ

สำหรับระยะทางจากริมถนนมิตรภาพไปถึงรีสอร์ทประมาณ 40 กิโลเมตร น่าจะได้นะครับ ทางนี้จะขับตรงเป็นหลัก พอใกล้ถึงก็จะมีป้ายรีสอร์ทบ้างครับ

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *